จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

เส้นทางรถไฟสายมรณะ

                                       
                        ทางรถไฟสายหฤโหดที่สุด

"ทางรถไฟสายมรณะ" ของบ้านเราก็ติดอันดับด้วยนะ ที่มาของชื่อก็เศร้าตามชื่อนั่นแหละ เล่ากันว่ามีคนงานราวหนึ่งแสนคนเสียชีวิตจากการก่อสร้างทางรถไฟเส้นนี้ ตลอดทั้งสายทำจากไม้ เรียกว่าเก่ามะรอมมะร่อ ถ้าเป็นคนแก่ก็เจ็บออดๆ แอดๆ ต้องวิ่งกันอย่างใจเย็นที่สุด แถมยังมีความยาวถึง 258 ไมล์ จากไทยสู่พม่า
สร้างกันมานานนม กว่าจะเสร็จสิ้น รถไฟได้ชิม "ราง" ในปี ค.ศ. 2002 เป็นดินแดนที่ถูกกล่าวขวัญถึงความสวยงามแห่งภูเขา และลุ่มน้ำอันกว้างใหญ่ จากสภาพภูมิศาสตร์แล้ว การรังสรรค์ทางรถไฟนี้ยากลำบากมาก แต่ท้ายที่สุดก็ถูกเนรมิตจนสมบูรณ์ และไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ จากการก่อสร้างอันทรหดนี้
เป็นทางรถไฟสายเก่าแก่ ไม่มีการบูรณะหรือปรับปรุงใดๆ เรียกว่าใช้มาแค่ไหน ก็ผุกร่อนกันไปตามอายุขัยเท่านั้น ถือเป็นทางรถไฟที่อันตรายที่สุดในเทือกเขาหิมาลัย ตลอดเส้นทางต้องผ่านเนินเขาขรุขระ ผู้คนก็แออัดเบียดเสียด เป็นการคืบคลานที่ทรมานที่สุด
หนึ่งในการเดินทางที่วิเศษที่สุดของอเมริกาใต้ สร้างเสร็จใน ปี ค.ศ. 1932 นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่แหนกันมาสัมผัส เส้นทางยาวถึง 270 ไมล์ ใช้เวลาเดินทางราว 16 ชั่วโมง วิ่งผ่าน 21 อุโมงค์ และสะพานอีก 29 แห่ง เป็นทางรถไฟที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น