จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ประเทศกรีซ

                                          ประเทศ กรีซ

เชื่อกันว่าเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านขุมนรกทาร์ทารัส มีคนแจวเรือ ชื่อแครอน เป็นคนพายเรือนำวิญญาณคนตายไปตัดสินที่ เทพฮาเดส เทพแห่งยมโลก เชื่อกันว่า แม่น้ำสติกซ์เป็นแม่น้ำที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ถือเป็นข้อผูกมัดคำสาบานสูงสุดของเทพและมนุษย์ทั้งปวง ถ้าใครไปสาบานเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แล้วไม่ทำตาม จะมีอันเป็นไป ไม่เว้น แม้แต่เทพ หรือมนุษย์ หากต้องการข้ามแม่น้ำไปนรก จะต้องจ่ายเงินเหรียญทองสินบนให้กับคนแจวเรือ ซึ่งแม่น้ำสติกซ์ก็เป็นที่ ที่มารดาของอะคิลิสจับตัวเขาจุ่มน้ำนั่นเอง ในหนังสือนวนิยาย เพอร์ซี แจ็กสันกับสายฟ้าที่หายไป แม่น้ำสติกซ์เป็นแม่น้ำที่ทุกคนที่ลองไปอยู่ในนกแล้วก็จะเป็นแม่น้ำที่ มีสิ่งของที่มนุษย์ปรารถนา หรือกิเลสมาถึงตรงนี้ทุกคนจะทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไว้ที่แม่น้ำสติกซ์ให้หมดสิ้น


สภาแห่งโอลิมปัส เป็นแหล่งทวยเทพสูงสุดตามความเชื่อของชาวกรีกโบราณ มีทั้งหมด 12 องค์ สถิตอยู่ ณ เขาโอลิมปัส ซึ่งเป็นเขาที่มีอยู่จริงในประเทศกรีซ โดยเป็นเขาที่สูงที่สุดในกรีซยอดเขาโอลิมปัสมีความสูง 2917เมตร อยู่ริเวรตอนเหนือของประเทศ โฮเมอร์ ในมหากาพย์ โอดีสซี ว่าภูเขานี้ปลอดพายุ อากาศสดใส




เป็นชื่อเรียกของรัฐอิสระ ของชาวดอเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในชนเผ่าที่สำคัญของกรีกในยุคโบราณ สปาร์ตามีศูนย์กลางอยู่ที่ลาโอเนีย และมีจุดเด่นที่เน้นการฝึกทหาร จนอาจจะกล่าวได้ว่าสปาร์ตาเป็นรัฐทางทหาร ที่เป็นที่เข้มแข็งที่สุดในประวัติศาสตร์ของกรีกโบราณ โดยกองทัพสปาร์ตาสามารถมีชัยเหนือจักรวรรดิเปอร์เซีย และ จักรวรรดิเอเธนเนียน และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ปกป้องรัฐอื่น ๆ ในกรีก


เป็นทั้งสถานที่ทางโบราณคดีและเมืองในกรีซปัจจุบันทางตะวันออกเฉียงใต้ของภูเขาพาร์นาสซัสเป็นสถานที่สำหรับไพเธียที่สำคัญที่สุดในโลกกรีกโบราณ เพราะเป็นสถานที่สำคัญที่ใช้ในการสักการะเทพอพอลโลหลังจากที่ได้ทำการสังหารไพธอนผู้พำนักอาศัยอยู่ ณ ที่นั้นเพื่อพิทักษ์สะดือของโลก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น